Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Header Ad

//

Must-reads

latest

Đưa ví dụ khi viết - Tổng hợp & cách dùng

Có rất nhiều cách để đưa ví dụ khi viết và nói, và cách xài cũng không giống nhau.  For example/instance  chắc hẳn là cụm...

Có rất nhiều cách để đưa ví dụ khi viết và nói, và cách xài cũng không giống nhau. 

For example/instance chắc hẳn là cụm phổ biến nhất mà bạn nào cũng biết. Nó thường đứng đầu câu để giới thiệu ví dụ cho thông tin nói ở câu trước đó. Ví dụ:

There are many things children can do in a kitchen. For example/instance, baking a cake is simple enough for them. 

Tuy nhiên, đây không phải là vị trí duy nhất mà for example/instance có thể đứng trong câu. Bạn có thể quăng nó qua ở giữa subject và verb chẳng hạn. 

There are many things children can do in a kitchen. Baking a cake, for example/instance, is simple enough for them. 

Tuy không đứng đầu câu, nó vẫn đang được dùng để nối câu sau với câu trước (chứ không phải nối 'baking a cake' với 'is simple enough...') :D Hầu hết các adverb phrases dùng để nối 2 câu (ví dụ như however hoặc therefore) đều có thể quăng ra sau như vậy. 

Nói như vậy không có nghĩa là for example/instance chỉ được dùng để nối 2 câu với nhau. Đôi khi nó cũng có thể được dùng như sau:

Companies can easily become more eco-friendly by, for example/instance, using recycled paper.

Hoặc dùng như such as

Some of the students, for example/instance John and Kevin, hated the course.

Một số cụm khác có thể dùng thay thế for example/instance bao gồm (trích từ Oxford Learner's Dictionaries và Practical English Usage của Michael Swan)

Many websites allow users to contribute information. A good example of this is the ‘wiki’, a type of website that anyone can edit.

He was not a very sociable person. In particular, he hated having to talk to strangers at parties. 

More and more people read their news on the internet. To take one example, over 14 million people now read the online version of ‘The Oxford Herald’.

'Something is a case in point.' là một cách cũng khá thú vị. Nhưng có 1 lưu ý nhỏ là thường bạn sẽ phải bình luận thêm/đưa thêm thông tin ở sau. Ví dụ: 

Online newspapers are now more popular than paper ones. ‘The Oxford Herald’ is a case in point. Its print circulation has fallen in recent years, while its website attracts millions of users every month.
Hope this helps :D

Hoàng Lê
C2 Proficiency (CPE) Grade A at #CrushIELTS

Không có nhận xét nào