Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Header Ad

//

Must-reads

latest

Review thi IELTS ngày 23/11/2021

Nhiều bạn hỏi nên để review luôn đề hôm bữa mình thi IELTS nhe.  Mình với cô Alex Le cùng đi thi máy tính ở IDP ngày 23/11 và...

Nhiều bạn hỏi nên để review luôn đề hôm bữa mình thi IELTS nhe. 

Mình với cô Alex Le cùng đi thi máy tính ở IDP ngày 23/11 và cùng được 8.5. 

Thi xong kể ra mới biết Listening với Reading tuy thi chung nhưng khác đề 😃. Cũng không phải khác toàn bộ, kiểu như đề Parts 2 với 4 sẽ giống, nhưng Parts 1 với 3 lại khác (đại loại vậy  thôi chứ không nhớ chính xác phần nào giống). Listening ngày hôm đó nhanh hơn trong Cambridge nhiều, nội dung paraphrase lại nhiều so với đề và chủ đề cũng khá khó. Ví dụ như Part 3 là về các loại copyrights và quá trình quyết định loại copyrights cần xin, từ vựng liên quan tới các vị trí công việc & business nhiều nên bạn nào không biết từ vựng sẽ dễ bị đuối khi nghe. À và dạng bài thường gặp xuyên suốt nguyên bài Listening của mình là dạng Matching và Multiple choice nhe. 

Reading thì không có ấn tượng lắm tại nó dễ, làm 30 phút là xong.

Writing Task 1 là stacked bar charts so sánh giữa calorie & protein intakes. Task 2 là Many people believe that there is a general increase in anti-social behaviour and disrepsect towards others. Causes & solutions?

Speaking thì chủ yếu ngồi than đeo tai nghe kín quá khó chịu nên Part 1 giám khảo (chắc là) chỉ còn thời gian hỏi về Acommodation. Part 2 kêu Describe a person much older than you that you admire, và Part 3 thì hỏi tiếp mấy câu liên quan về old & young people. Cũng không nhớ hết, nhưng nhớ là có hỏi về young & old people có thể học được gì từ nhau, và tại sao old people receive less media coverage. 

Thi speaking = cách vô ngồi phòng riêng với cái laptop để gọi Zoom với giám khảo. Thiệt ra lúc vô ngồi trong phòng 1 mình thì mọi người có thể mở khẩu trang, nhưng thấy cũng hơi đáng sợ vì cũng có thí sinh khác vừa thi xong. Bạn nào muốn an toàn thì có thể tiếp tục đeo, còn bạn nào muốn thoải mái thì có thể tháo 😃

#CrushIELTS 

Không có nhận xét nào